Giỏ hàng

Tai nghe audiophile: Khi "đẹp không phải là cái tội"

Những audiophile thực thụ đã quá quen với những chiếc tai nghe xấu xí, "sặc mùi" kiểu dáng công nghiệp. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng tai nghe audiophile không được quyền.... đẹp.

Piano acoustic Steinway được rất nhiều nghệ sĩ hòa nhạc yêu thích. Thương hiệu này xuất hiện lần đầu tiên vào tháng Ba năm 1853, do Henry Engelhard Steinway – một người nhập cư Đức thành lập với cái tên Steinway & Sons và chiếc piano đầu tiên cũng được sản xuất tại Đức – quê hương của ông .Tại thời điểm này, Henry đã cho ra đời khoảng 500 chiếc đàn. Mỗi chiếc đàn, ông đều gửi gắm lên đó sự tỉ mỉ trong từng chi tiết được chế tác bằng tay để tạo ra những chiếc đàn không chỉ đẹp về mẫu mã mà còn có âm thanh vô cùng đặc sắc.

Đến nay, Steinway & Sons chỉ sản xuất piano tại Astoria, New York và Hamburg, Đức nhưng họ vẫn giữ nguyên tinh thần, niềm tin và sự đam mê mà Henry và các con trai của ông đã gầy dựng. Những chiếc đàn Steinway đầy sáng tạo với vẻ đẹp tuyệt mĩ và âm thanh cao cấp hiện nay được bán trên toàn thế giới như những nhạc cụ đẳng cấp.

Công nghệ và thiết kế Piano của Steinway

Steinway & Sons thiết kế và bảo trì rất tốt để tạo ra những chiếc piano cao cấp. Trên thực tế, một chiếc đàn piano của Steinway & Sons phải mất một năm để hoàn thành. Sở dĩ, một chiếc đàn phải mất thời gian lâu như vậy bởi có rất nhiều bộ phận được làm bằng tay với vật liệu gỗ được tuyển chọn kĩ lưỡng và được xem xét sai sót trong nhiều tháng. Để tạo ra những chiếc đàn có chất lượng tốt nhất, Steinway đã không vội vã trong từng công đoạn sản xuất.

Cơ chế hoạt động: Từ các phím trọng số đến các vòng tròn bao quanh và cơ chế làm từ gỗ phong, hệ thống bàn phím của piano Steinway được gia công bằng tay vô cùng tỉ mỉ.

Sản xuất soundboard: Soundboard trong mỗi chiếc đàn piano Steinway được thiết kế riêng cho từng chiếc piano. Thương hiệu này chỉ sử dụng gỗ Sitka cao cấp để thiết kế soundboard và không bao giờ làm gỗ ép để mang lại âm thanh dày nhất và tốt nhất có thể cho mỗi chiếc piano.

Khung đàn: Khung và vành đàn được làm bằng nhiều loại gỗ khác nhau như gỗ phong nguyên miếng. Từng chiếc khung đều được thiết kế rất cẩn thận, phủ bóng và nhuộm màu để tạo vẻ ngoài sang trọng. Những chiếc khung này rất chắc chắn để bảo vệ đàn, khyếch đại soundboard và các hệ thống hoạt động khác.

Cuối cùng

Nhà sản xuất piano hàng đầu này có lịch sử đầy ấn tượng từ cách họ bắt đầu kinh doanh cho đến cách thức gia công từng chiếc đàn. Mỗi thương hiệu là một màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, chất lượng đáng kinh ngạc trên mỗi sản phẩm của các thương hiệu này đều thực sự rất tuyệt vời. Tôi phải đồng ý rằng tôi rất thích một chiếc piano Steinway tinh tế!

Steinway & Sons – Tinh hoa của thế giới

Cuộc sống mang nhiều hương vị, để “thưởng thức” được nó nhiều người phải trải qua bao nhiêu là “cung bậc” của cuộc đời. Nói như thế không phải để ngoa rằng, người biết thưởng thức chưa chắc đã là nhiều, mỗi người mỗi cách nhưng tựu trung lại họ đều có những lựa chọn tuyệt vời khi “nếm” một hương vị nào đấy mà họ được cuộc đời ban tặng.

“Món ăn” nghệ thuật đẳng cấp

Và trên cả những món “ăn chơi” đẳng cấp được nếm qua, âm nhạc là thứ hương vị cao cấp bậc nhất mà con người luôn cần, yêu thích và mong muốn được tận hưởng thật trọn vẹn. Giai điệu từ âm nhạc khiến người ta trẻ, khỏe, yêu đời, yêu người và tất nhiên âm nhạc nhiều khi mang lại cả lẽ sống, xóa tan mọi căng thẳng khi người ta quá “ngộp” với cuộc sống muôn màu hiện nay. Và chỉ có sắc màu từ âm nhạc mới khiến người ta dịu lại, tăng thêm nguồn vui sống, khơi gợi đam mê để tiếp tục cống hiến, tiếp tục thưởng thức…

Trong các loại nhạc cụ muôn vàn, piano vẫn là món nhạc cụ mang lại sự “đẳng cấp” riêng biệt mà từ rất lâu nó được mệnh danh là “vua của các loại nhạc cụ” bởi nó có thể đánh được toàn bộ các nốt của các nhạc cụ khác trong dàn nhạc (7 quãng 8). Thứ âm điệu du dương tuyệt vời từ piano luôn lôi cuốn nhân loại và khiến người ta phải tìm hiểu từ xuất xứ, cội nguồn và cả thương hiệu nào mang lại sự xuất chúng trong thế giới piano đầy hào nhoáng. Ở đấy, vượt trội hơn cả phải kể đến Steinway & Sons, một thương hiệu dương cầm đã có mặt trên thị trường 160 năm qua. Nhắc đến Steinway & Sons, dường như bất cứ nghệ sĩ piano nào cũng dành cho nó một sự thán phục, ngưỡng mộ và cả niềm ao ước được sở hữu.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top